cảnh tùy tâm chuyển ......vốn dĩ khg 1 vật ,chổ nào dính bụi trần ......muốn vãng sanh thì phải hóa giải hết mọi sự xung đột ......
Người quân tử tranh cãi để giành chân lý
Kẻ tiểu nhân tranh cãi để được hơn thua
đáp lại bài viết của trexanh này
có một điều chắc chắn rằng không có gì là chắc chắn cả
Bộ 3 này mà sáp lại với nhau chắc có nhiều chuyện để nói lắm đây. hihihi.
Bạch Thế Tôn,
Như lai tàng vốn dĩ bản nhiên thanh tịnh, tánh giác vốn dĩ nhiệm mầu trong sáng, vì cớ gì nó lại sanh ra núi sông, đất liền, trời trăng, mây nước, cỏ cây hoa lá, cớ gì nó lại sanh ra thượng cầm hạ thú cho đến con người ... và làm cho con người có cái phân biệt, vui mừng, buồn giận, thương ghét để rồi sanh ra mọi nguyên nhân đau khổ của kiếp con người?
tại sao lại như thế vì vốn dĩ nó là như thế nếu không là như thế không biết có được không stt :woohoo:
stt lại vừa leo lên đồi ngồi đọc lại một đoạn ghi chép của mình, bổng dưng cảm xúc tự nhủ phải chia sẻ cả nhà (không chỉ bộ ba) xem để cùng suy nghĩ tại sao:Trích dẫnBạch Thế Tôn,
Như lai tàng vốn dĩ bản nhiên thanh tịnh, tánh giác vốn dĩ nhiệm mầu trong sáng, vì cớ gì nó lại sanh ra núi sông, đất liền, trời trăng, mây nước, cỏ cây hoa lá, cớ gì nó lại sanh ra thượng cầm hạ thú cho đến con người ... và làm cho con người có cái phân biệt, vui mừng, buồn giận, thương ghét để rồi sanh ra mọi nguyên nhân đau khổ của kiếp con người?
Chúng ta ai ai cũng đã từng nghĩ tương tự như thế: tại sao lại sanh ra có người còn cha mẹ, người côi cút cô đơn, có người dư của dư tiền tạo ra lắm rác rưỡi, lại có người phải đi mót cái rác kia để sinh sống, tại sao người may mắn kẻ bất hạnh? Đây là câu hỏi về tục đế, chơn lý thế gian. Câu hỏi ở trên là tăng thêm một bực hỏi về chơn lý cứu cánh bất di bất dịch.
Tại sao?
*******