Trong những ngày qua dư luận chưa hết bàng hoàng về vụ Camry “điên” tông chết 3 người tại phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội.
Sau khi video hiện trường về vụ tai nạn được đăng trên các trang tin tức có rất nhiều người tỏ ra thương cảm, xót xa với gia đình nạn nhân. Đồng thời, tỏ ra những quan điểm và ý kiến bức xúc về thực trạng lái xe hiện nay của một số tài xế khi tham gia giao thông.
Có thể nói, vụ tai nạn đã để lại những mất mát vô cùng to lớn đối với gia đình các nạn nhân, không chỉ là mất mát về vật chất, mà đó, còn là nỗi đau về tinh thần. Nỗi đau như chồng chất nỗi đau. Vậy mà, nhiều doanh nghiệp đã lợi dụng video về vụ tai nạn, làm chiêu Pr, quảng cáo, câu view, câu like cho thương hiệu của mình trên các trang truyền thông.
Khi xem các video này, chúng ta đều nhận thấy ở những giây đầu tiên là những hình ảnh quảng cáo sinh động, vui tươi, nhưng phía sau đó là nội dung vụ tai nạn đầy ám ảnh người xem.
Một câu hỏi được đặt ra cho những ai khi xem video: Bạn nghĩ như thế nào khi xem video này? Một câu hỏi đơn giản nhưng lại mang giá trị nhân văn sâu sắc về đạo đức, thái độ và cái được gọi là “tình người” giữa người và người trong xã hội hiện nay.
Ad thiết nghĩ, trong kinh doanh người ta vẫn thường nói “thương trường là chiến trường”, nhưng tuyệt nhiên nó không phải là nơi khơi dậy nỗi đau. Đây không phải là lần đầu tiên tiếng chuông “đạo đức” lên tiếng, nhưng một lần nữa các nhà kinh doanh nên xem lại chiến lược truyền thông của mình. Bởi lẽ, chất lượng mới là nền móng xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.