Tác giả Chủ đề: Phước Tân, Long Thành - Chùa Diệu Pháp  (Đã xem 12520 lần)

0 Thành viên và 2 Khách đang xem chủ đề.

Ngủ rồi My Darling

  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 2.178
  • Thanked: 532 times
  • Thích 2
  • Giới tính: Nam
  • Mạng là ảo nhưng tình thương yêu là có thật!
Trả lời #20 vào: 19-10-2014 21:00:51
Mời cả nhà xem đoạn video về chương trình 1/6/2014 tại chùa Diệu Pháp .Xin lỗi vì giờ mình mới up lên dc .
CHƯƠNG TRÌNH 1/6
[/size][/b][/url]

 


Ngủ rồi My Darling

  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 2.178
  • Thanked: 532 times
  • Thích 2
  • Giới tính: Nam
  • Mạng là ảo nhưng tình thương yêu là có thật!
Trả lời #19 vào: 17-03-2014 20:24:32
banbe6x đã viết:
Trích dẫn


Việc vận chuyển bánh từ SG đi Phước tân - Long thành - Đồng nai trước mắt sẽ do 6x , Ytinh, MyDarling đảm nhiệm với mong ước đóng góp chút sức mọn cho Cơ sở nuôi dưỡng trẻ mồ côi và người già neo đơn chùa Diệu Pháp.

Sorry bác banbe6x . Tuy nhà mình ở gần chùa Diệp Pháp ( cách chùa khoảng 6 cây ) nhưng ít khi về nhà đúng ngày thứ 6 nên nhờ bác và Y Tinh đảm nhận dùm nhưng mình sẽ tìm thêm những thành viên cùng chung sức ở Đồng Nai .

 


Ngủ rồi banbe6x

  • BAN QUẢN TRỊ
  • Người Tôi Cưu Mang
  • *****
  • Bài viết: 11.647
  • Thanked: 9673 times
  • Thích 113
  • Giới tính: Nam
Trả lời #18 vào: 17-03-2014 14:58:44
Chào cả nhà !

Sáng sớm thứ Sáu ngày 14/3/2014 6x chở bánh mì của tiệm bánh Crumbs đi Long thành và cùng với Ytinh, MyDarling đến trao cho chùa Diệu Pháp để làm bữa ăn điểm tâm cho các em mồ côi và người già đang được nuôi dưỡng tại chùa.
 
Và cũng bắt đầu từ đây vào lúc 5h30 sáng thứ Sáu hàng tuần chúng ta sẽ cung cấp bánh mì làm bữa điểm tâm cho các hòan cảnh ở trong chùa.

Việc vận chuyển bánh từ SG đi Phước tân - Long thành - Đồng nai trước mắt sẽ do 6x , Ytinh, MyDarling đảm nhiệm với mong ước đóng góp chút sức mọn cho Cơ sở nuôi dưỡng trẻ mồ côi và người già neo đơn chùa Diệu Pháp.

Mong có thêm sự chung sức từ các thành viên khu vực Thủ Đức , Biên Hòa ...

Thân.

Không mong Đến, chẳng cầu Đi
Không phân Khôn - Dại còn chi để buuồn
Tâm như nước chảy trên nguồn
Soi hình Tạo hóa mà không lưu hình
                                                          BS
 


Ngủ rồi trangvitgioi

  • Thành Viên Gắn Kết
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 3.816
  • Thanked: 942 times
  • Thích 8
Trả lời #17 vào: 14-03-2014 13:23:08
My Darling: bạn thường trích dẫn nhưng không ghi thêm nội dung, bạn vui lòng ghi rõ nhé vì Vịt và mọi người không thể đoán ý bạn muốn gì hay đọc từ trang đầu đến cuối topic rất mất thời gian. Cảm ơn bạn.

 


Ngủ rồi My Darling

  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 2.178
  • Thanked: 532 times
  • Thích 2
  • Giới tính: Nam
  • Mạng là ảo nhưng tình thương yêu là có thật!
Trả lời #16 vào: 14-03-2014 10:39:51
Đỗ Quyên đã viết:
Trích dẫn
Q cảm ơn các bác DTam và NamViet nhiều vì đã đính chánh và giải thích rõ ràng về danh xưng theo tôn ti trật tự trong Phật Giáo! Mặc dù mình không phải phật tử nhưng có thể học hỏi để biết xưng hô đúng cách thì vẫn tốt hơn mà.  :)

 


Ngủ rồi DTam

Trả lời #15 vào: 06-08-2011 06:47:07
Đỗ Quyên đã viết:
Trích dẫn
... Mặc dù mình không phải phật tử nhưng có thể học hỏi để biết xưng hô đúng cách thì vẫn tốt hơn mà.  :)

Cũng có khi ...khó mà biết xưng hô đúng cách vì khg phải lúc nào mình cũng đến ngôi Chùa quen thuộc . \\\"Nhắm nhắm\\\" theo ngoại hình để đoán  cũng được nhưng chỉ là tương đối . Cấp bậc trg Phật giáo khg phải đương nhiên tăng theo tuổi ( đời) như bạn NV viết cụ thể . Mà tùy thuộc tuổi đạo :
- Khi thọ giới sa di thì được gọi là Chú hoặc Cô ( khg gọi là ni cô nhe ) , chưa tính tuổi đạo .
- Từ khi thọ giới tì kheo ,  gọi là Đại đức mới được tính tuổi đạo . 25 tuổi đạo là Thượng tọa ( Ni sư ) , 40  tuôi đạo  là Hòa thượng ( Ni trưởng ) . Bởi vậy có khi chúng ta gặp một vị Tăng trên 60 tuổi nhưng không phải là Hòa thượng , hoặc cũng khg phải là Thượng tọa vì vị ấy mới đi tu khoảng mười mấy năm chẳn hạn .
Tóm lại , để  xưng hô một cách kính trọng với tu sĩ Phật giáo lớn tuổi , cứ gọi là Thầy ( kể cả Tăng và Ni ) . Còn gặp  Tăng Ni trong các Tịnh xá , khoác \\\"Y\\\" hở một bên vai thì gọi là Sư .

 


Ngủ rồi Đỗ Quyên

Trả lời #14 vào: 05-08-2011 23:14:33
Q cảm ơn các bác DTam và NamViet nhiều vì đã đính chánh và giải thích rõ ràng về danh xưng theo tôn ti trật tự trong Phật Giáo! Mặc dù mình không phải phật tử nhưng có thể học hỏi để biết xưng hô đúng cách thì vẫn tốt hơn mà.  :)

Hãy cố gắng học hỏi và tiến bộ dù chậm chạp.
 


Ngủ rồi My Darling

  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 2.178
  • Thanked: 532 times
  • Thích 2
  • Giới tính: Nam
  • Mạng là ảo nhưng tình thương yêu là có thật!
Trả lời #13 vào: 05-08-2011 10:44:09
Mình cũng nghĩ như chị Lá và NV đó nhưng ở đây là cháu bé mới bị bỏ rơi mà mới sinh được hơn hai tháng . Ở đây là lòng với Tam Bảo thì cả nhà mình có thể giúp vài tháng đầu cho cháu bé .

 


Ngủ rồi NamViet

Trả lời #12 vào: 05-08-2011 10:29:49
Dạ, không sao đâu chị Lá, NV chỉ viết vài dòng với mong muốn mọi người hiểu thêm một chút về danh xưng và cấp bậc trong Phật giáo thôi, chứ đâu dám nhắc tới giáo lý thâm sâu của Phật pháp. Ai đọc và biết xưng hô theo vậy khi gặp người xuất gia thì NV xin tri ân họ, còn ai đọc mà cười nhạo, giễu cợt thì NV cũng xin hoan hỉ đón nhận vậy. Cuộc đời mà, 9 người 10 ý.

NV cũng biết chùa Diệu Pháp được nhiều Phật tử trong và ngoài nước tới cúng dường trợ duyên quý Ni sư nuôi dưỡng chăm sóc trẻ mồ côi và người già cô đơn vì chùa đã được nhiều phương tiện thông tin đại chúng đưa tin. Nếu có lòng với Tam Bảo thì các Phật tử nào chưa biết thì khi đọc bài này xong có thể chủ động tới thăm và cúng dường cho chùa, còn việc diễn đàn CMTX thì NV thấy không cần thiết.

Chào thân ái !

 


Ngủ rồi lathuvang

  • ĐIỀU PHỐI VIÊN
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 5.543
  • Thanked: 4732 times
  • Thích 41
Trả lời #11 vào: 05-08-2011 09:47:40
Chào cả nhà !
Theo các thông tin trước và sau xác minh đối với chùa Diệu Pháp đều chính xác (gđ Lá cũng cách chùa đó vài trăm mét). Với cơ sở vật chất và những sự đóng góp của cá MTQ hiện nay , Lá nghĩ chúng ta chỉ CMKTX , khi nào có dịp sẽ ghé thăm tặng quà cho các cháu.
@NamViet : mọi người sắp thuộc giáo lý nhà Phật rồi đó. NamViet đừng nên bắt mọi người phải thuộc cách xưng hô như vậy. Nếu là Phật tử mà gọi sai mới đáng trách, mới nghe ko lọt tai. Họ là người ngoại đạo mừ , như Lá đây mỗi khi muốn gọi danh xưng của các Vị bên đạo Chúa thì chắc phải lục giáo lý của đạo Chúa ra xem à. Mình vẫn gọi các Vị ấy là Cha, là Sơ thôi. Đừng chấp tướng quá NamViệt ui.
Thân ái,

Lá thu vàng  không rơi
 


Ngủ rồi NamViet

Trả lời #10 vào: 05-08-2011 09:13:29
Bên Topic Mái Ấm Tịnh Thất Thanh Quang (Thủ Đức), NamViet đã giải thích qua về danh xưng theo tôn ti trật tự (cấp bậc) trong Phật giáo và có yêu cầu Mods điều chỉnh tiêu đề Topic nhưng họ làm thinh không sửa nên đành chịu.

Nay bên Topic này lại gọi sai tên nữa, nên NV xin giải thích một chút :

- Bắt đầu từ một người tuổi đời dưới 20 phát tâm xuất gia, hay do gia đình đem gửi gắm vào cửa chùa, thường được gọi là chú tiểu, hay điệu. Tùy theo số tuổi, vị này được giao việc làm trong chùa và học tập kinh kệ, nghi lễ. Thời gian sau, vị này được thụ 10 giới, gọi là Sa di (nam) hay Sa di ni (nữ), hoặc Chú (nam) hay Ni cô (nữ).

- Đến năm được ít nhất là 20 tuổi đời và chứng tỏ khả năng tu học, đủ điều kiện về tu tánh cũng như tu tướng, vị này được thụ giới cụ túc, tức là 250 giới tỳ kheo (nam) hay 348 giới tỳ kheo ni (nữ) và được gọi là Thầy (nam) hay Sư cô (nữ).  Trên giấy tờ thì ghi là Tỳ Kheo (nam) hay Tỳ Kheo Ni (nữ) trước pháp danh của vị xuất gia.

- Tiếp theo, đối với nam (Tăng bộ) :
1) Năm 20 tuổi đời, vị xuất gia thụ giới tỳ kheo được gọi là Đại Đức.
2) Năm 40 tuổi đời, vị tỳ kheo được 20 tuổi đạo, được gọi là Thượng Tọa.
3) Năm 60 tuổi đời, vị tỳ kheo được 40 tuổi đạo, được gọi là Hòa Thượng.

Còn đối với bên nữ (Ni bộ):
4) Năm 20 tuổi đời, vị nữ xuất gia thụ giới tỳ kheo ni được gọi là Sư cô
5) Năm 40 tuổi đời, vị tỳ kheo ni được 20 tuổi đạo, được gọi là Ni sư.
6) Năm 60 tuổi đời, vị tỳ kheo ni được 40 tuổi đạo, được gọi là Sư bà (Ni trưởng).

- Cuối cùng là các vị trên 80 tuổi đời, được tôn xưng là Đại Lão Hòa Thượng hay Trưởng Lão Hòa Thượng.

Nhìn hình Ni sư Huệ Đức vậy mà các bạn gọi là Ni cô hay Sư cô, Phật tử chúng tôi nghe không lọt tai chút nào, mong các bạn hoan hỷ sửa lại danh xưng cho đúng dùm

Chào thân ái !

 


Ngủ rồi My Darling

  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 2.178
  • Thanked: 532 times
  • Thích 2
  • Giới tính: Nam
  • Mạng là ảo nhưng tình thương yêu là có thật!
Trả lời #9 vào: 05-08-2011 09:06:18









Những vật phẩm mà phật tử tặng


Hai em Hiền và Hạnh lúc mới đi làm về

 


Ngủ rồi My Darling

  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 2.178
  • Thanked: 532 times
  • Thích 2
  • Giới tính: Nam
  • Mạng là ảo nhưng tình thương yêu là có thật!
Trả lời #8 vào: 05-08-2011 08:57:53








Em Lộc và 1 em trong cơ sở


Cháu bé hơn 2 tháng tuổi mới nhận về



Em Lộc và ni sư Huệ Đức





 


Ngủ rồi My Darling

  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 2.178
  • Thanked: 532 times
  • Thích 2
  • Giới tính: Nam
  • Mạng là ảo nhưng tình thương yêu là có thật!
Trả lời #7 vào: 05-08-2011 08:35:53
Hình ảnh :








Bác sỹ đang châm cứu



( CÒn nữa )

 


Ngủ rồi My Darling

  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 2.178
  • Thanked: 532 times
  • Thích 2
  • Giới tính: Nam
  • Mạng là ảo nhưng tình thương yêu là có thật!
Trả lời #6 vào: 05-08-2011 08:26:32
Trường hợp này cách nhà mình khoảng 5 km , cũng cách nhà chị gái của Lộc 5km nên chiều hôm qua mình và ngoisaomongmoanh_tl2002 tức là em Phan Thị Lộc đã đi xác minh trường hợp này .
Đính chính lại địa chỉ của chùa Diệu Pháp thuộc ấp Tân Cang Xã Phước Tân TP Biên Hòa - Đồng Nai . Chùa Diệu Pháp cũng không phải nằm heo hút trong rừng như báo đã đưa tin mà nó nằm ngay cạnh đường tránh của TP Biên Hòa .
Nói như DTam chính xác đó . Ni sư Huệ Đức tên thật là Hồ Thị Duyên Nhi người gốc Thừa Thiên Huế vào miền Nam từ trước 1983 và năm 1983 ni sư cùng các ni cô khác đã bắt đầu nuôi trẻ mồ côi , trẻ khuyết tật . Nguồn để nuôi các cháu là từ người này người kia và từ làm rẫy bởi vì ni sư Huệ Đức có mấy mẫu đất làm rẫy ở trên huyện Dak Hà Tỉnh Dak Nông cùng với mảnh vườn nhỏ ở Chùa Diệu Pháp ( Ni cô Huệ Đức kể ) . Hiện nay chỗ nuôi trẻ này đã mang tên CƠ SỞ NUÔI DƯỠNG ĐỐI TƯỢNG XÃ HỘI DIỆU PHÁP do ni sư Huệ Đức làm chủ trì ( tên trước đây ) tên giờ là Giám Đốc cơ sở .
Cơ sở nuôi dưỡng gồm 150 người cả già lẫn trẻ . Trong đó có 101 người sinh năm 1986 đến nay và người neo đơn tàn tật là 25 người . Cụ thể như sau :
 - Mẫu giáo : 7 người
 - Lớp 1 : 2 người
 - Lớp 2 : 3 người
 - Lớp 3 : 2 người
 - Lớp 4 : 7 người
 - Lớp 5 : 4 người
 - Lớp 6 : 5 người
 - Lớp 7 : 3 người
 - Lớp 8 : 2 người
 - Lớp 9 : 2 người
 - Lớp 10 : 4 người
 - Lớp 11 : 2 người
 - Lớp 12 : 4 người
 - Học nghề : 4 người
 - Cao đẳng : 5 người
 - Đại học : 40 người
 - Người già neo đơn : 4 người
 - Khuyết tật và bệnh : 7 người
 - Tâm thần : 4 người
Hiện nay đã có một số người học xong và đi làm như Hiền và Hạnh , lúc đến là 17h hai em mới đi làm về ( 2 em này quê gốc là ở Nghệ An và Hà Tĩnh ) học Điều dưỡng ở đại học Y Huế nay đang làm thử việc tại Bệnh Viện Đa Khoa khu vực Thống Nhất - Biên Hòa - Đồng Nai , một người nữa đi làm kế toán tại một công ty cũng ở Biên Hòa . Những em đi học cấp 3 là phải lên trung tâm thành phố Biên Hòa ( cách Tân Cang 20 km ) ở trọ và học trên đó . Mới đây ni sư cũng đã nhặt thêm 1 bé mới hơn hai tháng .
Lúc đến thì cũng có mấy người phật tử đến để cho cái này cái kia trong đó có sách học ....Và lúc đến cũng có 1 bác sỹ đến châm cứu cho 1 người neo đơn đang bị bệnh.
Do ở đây cũng đã được chính quyền công nhận và cấp phép thành 1 trung tâm nuôi dưỡng đối tượng xã hội nên nhóm không muốn đề xuất gì mà chỉ đề xuất 1 phần CMTX đó là hàng tháng mua sữa cho cháu bé hơn hai tháng mới được các ni cô đưa về . Ngoài ra , nếu có thể thì đến ngày trung thu phối hợp với đoàn xã ở đây tổ chức trung thu cho các cháu .