Chào cả nhà!
Đã có nhiều phản hồi tích cực sau đề xuất của NikeCRCC về việc tổ chức Trung Thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, phần lớn cho thấy các bạn đều ủng hộ chương trình Trung thu 2010 do NTCM tổ chức. Nay BQT đã thống nhất về việc tổ chức Tết Trung Thu 2010 cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt ở cả ba miền.
Xin thông báo một số điểm chính mà BQT đã thống nhất như sau để cả nhà rõ.
I. Thống nhất chung của NTCM:
-Tên gọi: KHU VƯỜN NHÂN ÁI 2 – Trung Thu 2010
(Từ nay, chúng ta sẽ lấy tên: KHU VƯỜN NHÂN ÁI chung cho cả 1/6 và Tết Trung Thu do NTCM tổ chức. Ví dụ: Ngày QT Thiếu nhi thì ghi: KHU VƯỜN NHÂN ÁI 1,2,3… – Quốc tế thiếu nhi 2010).
-Đối tượng: Những trẻ em đang được Diễn đàn NTCM giúp đỡ + Mái ấm + Nhà tình thương + Trẻ em khó khăn mà DĐ biết được….
-Địa điểm và số lượng: Tùy theo khả năng tổ chức của từng vùng miền để tính.
-Tài chính: Kêu gọi trên DĐ, nếu thiếu thì trích thêm từ quỹ NTCM. BQT diễn đàn sẽ điều phối quỹ cho cả ba miền tổ chức Trung thu. (Vùng nào nhiều thì điều tiết qua vùng còn thiếu). Mọi thu chi phải được thống kê, công khai minh bạch trên diễn đàn. (BQT khuyến khích các thành viên chuyển tiền và hiện vật theo kênh chính thống của DĐ, mọi giao dịch không thông qua DĐ NTCM sẽ không chịu trách nhiệm).
-Yêu cầu: Tiết kiệm, an toàn, vui vẻ và nhân ái. Không lấy quy mô của chương trình làm thước đo nhân ái. Luôn hướng đến việc phục vụ cho càng nhiều em có hoàn cảnh khó khăn càng tốt, nhưng không đánh đổi việc đó bằng tiêu chí an toàn, nhân ái, hiệu quả, minh bạch, và tiết kiệm.
-Nhân sự: BQT ở mỗi vùng miền là người thay mặt NTCM tổ chức Trung thu tại vùng miền đó, đồng thời cũng là người chịu trách nhiệm cuối cùng về khâu tổ chức. Các điều phối viên, tình nguyên viên của DD là lực lượng nòng cốt trong việc thực hiện chương trình.
Anh PQuyen, Penguin và tổ Tài chính – Thống kê chịu trách nhiệm chính trong việc điều phối để thực hiện chương trình tại ba miền.
II. Chương trình cụ thể tại các miền:
1. Trung thu 2010 tại miền Bắc:
-Nhân sự: Điều hành, tổ chức và chịu trách nhiệm chính ở khu vực phía Bắc là bác Thaidzuy và Penguin.
-Thời gian: Tự chọn
-Địa điểm: Tự chọn
-Số lượng trẻ em tham gia: Tùy theo khả năng tổ chức
-Số lượng tình nguyện viên: Tùy theo nhu cầu thực tế tại miền Bắc
2. Trung thu 2010 tại miền Trung:
-Nhân sự: Điều hành, tổ chức và chịu trách nhiệm chính ở khu vực miền Trung là bác Linhthuc và Nguoithuhaihai.
-Thời gian: Tự chọn
-Địa điểm: Tự chọn
-Số lượng trẻ em tham gia: Tùy theo khả năng tổ chức.
-Số lượng tình nguyện viên : Tùy theo nhu cầu thực tế tại miền Trung.
3. Trung thu 2010 tại miền Nam:
Để thực hiện được chương trình, trước tiên chúng ta phải gút lại 2 vấn đề chính mà hiện nay vẫn chưa rõ ràng:
a. Số lượng các cháu tham gia: Chọn đối tượng là mái ấm, nhà tình thương nào? Việc này chắc phải nhờ Asianhelper, HKfami, NikeCRCC, Tieuhuongduong, Lehung và một số bạn nữa tìm gấp cho DĐ. Tối thiểu ngày 26/8/2010 chúng ta phải có bảng danh sách cụ thể đối tượng tham gia.
Nhờ Tổ theo dõi cưu mang miền Nam và Trangvitgioi lên danh sách các em đang được NTCM giúp đỡ ở SG, Tân Châu và một số địa bàn lân cận để chuẩn bị quà.
b. Địa điểm tổ chức? Liệu Opla và Tina có liên hệ giúp NTCM được địa điểm nào không, như nhà thi đấu Phú Thọ, Phan Đình Phùng chẳng hạn? Ngoài Opla và Tina, có bác nào có khả năng liên hệ giúp DĐ một địa điểm tổ chức được cho khoảng 300 cháu không (cộng thêm khoảng 100 tình nguyện viên).Việc xin/thuê mướn mặt bằng được xác nhận trước 27/8/2010.
Một số điểm thống nhất để thực hiện:
-Thời gian: từ 4h – 8h ngày thứ Bảy 18/9/2010
-Địa điểm: Đang tìm kiếm
-Số lượng trẻ tham gia: ~ 300 cháu + qùa gửi đến cho các cháu đang được NTCM giúp đỡ ở SG, Tân Châu (An Giang) và địa bàn lân cận.
-Số lượng tình nguyên viên + gia đình: ~ 100 người.
Để tiện cho công việc, tôi xin đề nghị một vài người phụ trách chính cho mỗi tiểu ban, người này sau đó sẽ liên lạc với các thành viên khác để gây dựng NHÓM LÀM VIỆC với mình. Cụ thể như sau:
1. Trách nhiệm chung: HMHai, Opla, Theanh.
2. Liên hệ mặt bằng, giấy phép, thiết kế sân khấu, bảng hiệu. Đồng thời kêu gọi, liên lạc với BQL sân bãi, đạo diễn, ca sĩ, ban nhạc: Tina, Opla.
3. Kịch bản chương trình: HMHai, Opla, Theanh.
4. Thủ quỹ: Lathuvang
5. Kế toán, thống kê: Trangvitgioi, Tieuhuongduong.
6. Liên lạc với các mái ấm, đưa đón trẻ: Asian, NikeCRCC. Nhóm này cần nhiều bạn, đi nhiều nơi, lấy thông tin khá cụ thể để có phương án đưa đón và chuẩn bị đúng loại quà. Trường hợp có mái âm muốn tham gia trình diễn văn nghệ thì mình khuyến khích và sắp đặt chương trình hợp lý.
7. Chuẩn bị quà: Hkfami. Nhóm này mất nhiều thì giờ khảo sát giá, gói và chuyên chở quà…
8. Chuẩn bị tiệc: Banbe6x. Nhóm này cần nhiều bạn giúp như nhóm trên.
9. Nhóm tổ chức trò chơi: Hữu Công. Nhóm này cần những bạn có kỹ năng sinh hoạt thiếu nhi giúp.
Các bạn phụ trách nhóm xin theo tiến độ sau:
- Thành lập nhóm làm việc của mình xong trước 30/ 8/ 2010
- Xác nhận công việc của mình hoàn tất bao nhiêu phần trăm trước ngày 08/ 9/ 2010
Mong các bạn góp ý thêm.
Chúc chương trình Trung Thu năm nay thành công, cả nhà vui khỏe!
Cảm ơn.