Tác giả Chủ đề: Mong muốn thành lập Quán Cơm 2000 đồng ở Thủ Đức  (Đã xem 43043 lần)

0 Thành viên và 2 Khách đang xem chủ đề.

anhphongbd1

  • bạn
Cùng ý kiến với bạn . tôi mới đăng kí thành viên 4rum và hi vọng sẽ cùng với mọi người giúp đỡ đc nhiều người khó khăn.

 


Ngủ rồi ammerock

Mong BQT khởi động lại dự án QC2000 tại Hà Nội, kinh tế thủ đô đang khó khăn, nhiều người đói khổ, nhìn thấy 1 nhóm thanh niên sinh viên làm được mô hình QC5000 mặc dù chỉ là giải pháp di động tạm bợ nhưng chợt nghĩ không biết BQT còn giữ ý định mở quán ở Hà Nội nữa không ? Hay vẫn đang thăm dò, và điều kiện thiên địa nhân chưa cho phép ?

 


anhphongbd1

  • bạn
Xin chào mọi người! Có thể thấy nước ta vẫn còn nhiều người nghèo trên khắp cả nước, nên tôi hi vọng chương trình này có thể nhân rộng khắp cả nước, nhằm giúp đỡ thêm cho những người bất hạnh.
Điều này sẽ còn mất nhiều thời gian & công sức,nhưng hi vọng các nhà hảo tâm đóng góp để chương trình thêm phát triển.
Cảm ơn vì đã đọc tin.
« Sửa lần cuối: 11-05-2020 09:53:06 gửi bởi -TrườngGiang- »

 


Ngủ rồi laohatien

http://dantri.com.vn/c20/s20-654134/chuyen-do-lam-o-quan-com-nu-cuoi.htm

Mời bác thuongtony xem qua bài báo trên. NTCM khuyến khích, ủng hộ hình thức bán cơm 2000đ , miễn là các bác đừng có lấy tên Quán cơm 2000 đồng của NTCM làm thương hiệu là được ạ.

 


anhphongbd1

  • bạn
Doanh nghiệp thành lập với mục đích cuối cùng là gì ??? Phù hợp, hiệu quả thì làm.

 


Ngủ rồi phuclehuu

  • Lười Ăn - Chăm tán gái!
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 2.324
  • Thanked: 2451 times
  • Thích 1800
  • Giới tính: Nam
  • Lười ăn, chăm tán gái!
Ai cũng làm việc thiện cả!

Mỗi tổ chức một tiêu chí. Bản thân aiem thấy hai định hướng này lệch pha, không thể dung hòa cùng nhau. Chỉ chung một điều đang hướng thiện.


Gởi anhphongbd1

Danh chính, thì ngôn mới thuận!

Quán cơm 2000 là thương hiệu của NTCM lập ra.

Nếu muốn khởi đầu cho một điều tốt, nên làm việc đầu tiên là không lấy thương hiệu của NTCM để đăng ký bảo hộ cho doanh nghiệp của mình!

Cá nhân em góp ý thế!

Trân trọng!

Bước dài _ Không vội vã!
 


Ngủ rồi HMHai

Chào bạn anhphongbd1,

Chúng tôi hiểu ý kiến của bạn rõ ràng.

Tuy nhiên, như đã nói ở bài viết bên trên, Diễn Đàn sẽ không đi theo hướng bạn đề nghị và sẽ tiếp tục mở thêm Quán Cơm 2,000 đ khi có điều kiện với tiêu chí như hiện tại.

Một lần nữa chúng tôi đề nghị bạn không lấy tên Quán Cơm 2.000 đ mà hãy dùng tên khác cho doanh nghiệp xã hội mà bạn định làm.

Mong bạn hiểu và tôn trọng định hướng của DD NTCM.

Chúc bạn thành công.
HMHai

 


anhphongbd1

  • bạn
Chào các bạn, cho tôi được phép nói thêm đôi điều vì tôi thấy có quá nhiều ngộ nhận những điều tôi trình bày.
 -Khi đăng kí làm thành viên tôi cũng đã đọc tiêu chí của diễn đàn, tôi cũng biết rằng những điều tôi trình bày là hoàn toàn khác với mục tiêu của diễn đàn. Tôi tham gia không phải để tranh luận mà muốn tìm một tiếng nói chung cho một mục đích nhân rộng quán cơm 2000 đồng.
 -Tiêu chí và mục đích của diễn đàn đã quá rõ ràng, tôi không phải muốn tiêu chí và mục đích của diễn đàn phải thay đổi theo hướng doanh nghiệp xã hội. Nếu ban quản trị đồng ý thay đổi theo hướng DNXH thì chính bản thân tôi cũng không chấp nhận, vì đây là nơi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân gởi gắm cả tấm lòng nhân ái của mình, chúng ta không được phép biến nơi đây thành chỗ kinh doanh vì điều này nếu xảy ra thì vô tình chúng ta đã xúc phạm nặng nề đến những tấm lòng nhân ái.
 -Cũng có khá nhiều ngộ nhận vì việc từ thiện và doanh nghiệp xã hội. Khi tôi viết bài trên VNEXPRESS thì có bạn cũng đã hỏi tôi là muốn đóng góp kinh phí cho chương trình này thì đóng góp ở đâu? Tôi cũng nói rõ là bạn có thể đóng góp ở đâu có quán cơm 2000 đồng cũng được vì đó là tấm lòng nhân ái của bạn chứ không phải chương trình ma tôi đang xây dựng. Sau một thời gian bạn ấy mới hiểu rõ đâu là làm từ thiện, đâu là làm doanh nghiệp xã hội. Hoàn toàn khác nhưng cuối cùng cũng có thể đến cùng một mục đích.
 -Doanh nghiệp xã hội không nhận tài trợ từ thiện, không lợi dụng từ thiện và không làm từ thiện. Doanh nghiệp xã hội hoạt động với một mục đích xã hội rõ ràng và đặt mục đích đó lên trên lợi nhuận doanh nghiệp. Xin phân biệt rõ doanh nghiệp xã hội không phải là doanh nghiệp từ thiện, chính vì thế mà tôi đã nói rất rõ rằng: Cơm 2000 đồng không hề rẻ vì người dùng cơm là sứ giả đích thực, họ đáng được tặng thưởng nhiều hơn thế, cón nếu đó là doanh nghiệp từ thiện thì câu nói này không đúng.
 -Mục tiêu của diễn đàn đặt ra là hướng đến một tổ chức phi lợi nhuận còn mục tiêu của tôi đặt ra là một doanh nghiệp xã hội mạnh. Như vậy thì hai mục tiêu trên điều khác nhau từ hình thức đến nội dung, thậm chí đến cả từng chi tiết. Nhưng có một điểm mà ý nguyện cuối cùng sẽ gặp nhau đó là cùng góp sức nhân rộng quán cơm 2000 đồng ra toàn quốc.
 Chính vì thế mà tôi lên diễn đàn để tìm tiếng nói chung trước khi thực hiện. Tôi mong rằng chúng ta đừng ngộ nhận giữa tổ chức từ thiện và doanh nghiệp xã hội. Xin cảm ơn.

 


Ngủ rồi kim bang

  • Mắt thương nhìn cuộc đời!
  • NTCM
  • Người Tôi Cưu Mang
  • *****
  • Bài viết: 1.085
  • Thanked: 834 times
  • Thích 5
  • Giới tính: Nam
@ baongan1995 : đúng rồi đó bạn. Bạn xem thêm về quán cơm 2000 Sai Gòn tại đây nhé:http://nguoitoicuumang.com/index.php?option=com_kunena&Itemid=9&func=view&catid=12&id=330
 Chúc bạn có nhiều niềm vui khi tham gia.
 Topic này để bàn về \\\" nhân rộng quán cơm 2000 đồng\\\"
 Thân ái!

 


anhphongbd1

  • bạn
Bạn ơi! Cho mình hỏi, mình là thành viên mới nên không rõ lắm hội từ thiện này nhưng mình rất muốn tham gia. Mình muốn lên quán ấy để phụ giúp rửa bát hay bưng bê gì đó với các bạn. Mình có thể lên phụ được ko?  :) Mình thấy trên diễn đàn ghi là đường Ngô Quyền Q10 P5, quán mở ngày 3, 5, 7 từ 11g tới 13g đúng ko bạn? Trả lời mình sớm nhé!!  :) Cảm ơn bạn nhiều.

 


anhphongbd1

  • bạn
Chào các bạn.
 Trước tiên, tôi xin cảm ơn những ý kiến của các bạn và xin các bạn cho phép tôi được nói thêm đôi điều:
 Đã từ lâu, trong suy nghĩ của tôi không bao giờ có chuyện lợi dụng việc từ thiện để làm kinh doanh vì thực chất đó là một tội ác không thể tha thứ! Tôi cũng đã biết khi lên diễn đàn chắc chắn rằng có rất nhiều ý kiến phản bác thậm chí không chấp nhận. Nhưng không sao cả, vì chính nhờ thế mà mọi chuyện càng rõ ràng hơn.
 Tôi không lợi dụng danh nghĩa quán cơm 2000 đồng để kinh doanh mà tôi xin nói rõ đó là một góc nhìn khác của tôi về quán cơm 2000 đồng. Tức là mỗi người có một cách nhìn khác nhau đối với một sự việc. Góc nhìn khác thì hành động sẽ khác và kết quả cũng sẽ khác. Điều này cũng giống như câu chuyện ngắm một bức tranh, mỗi người nhìn với cảm nhận hoàn toàn khác nhau.
 Doanh nghiệp xã hội và việc từ thiện có những điểm khác nhau. Bạn có thể tham khảo thêm câu trả lời của trung tâm HỖ TRỢ SÁNG KIẾN PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG như sau:
http://www.doanhnhanxahoi.org/index.php?option=com_content&view=article&id=10487&Itemid=9667&lang=vi
 Trở lại câu chuyện thời sự của chúng ta hôm nay:
 Ai cũng biết hôm nay là thời điểm giảm phát toàn cầu, riêng Việt Nam doanh nghiệp phá sản hàng loạt, hàng tồn kho chất đống vì không tiêu thụ được, hàng tồn thì lãi ngân hàng. chất lượng giảm, thất ngiệp tràn lan,... Các nước khác cũng vậy, họ cũng bị tồn kho và đang tìm cách đổ hàng về Việt Nam, điều này càng làm trầm trọng thêm cho doanh nghiệp Việt Nam. Khi doanh nghiệp đống cửa thì chúng ta không có việc làm, bất ổn xã hội gia tăng điều đó trong chúng ta không ai mong muốn . Vậy thì chúng ta khoanh tay cầu nguyện một phép màu hay là phải chung tay cùng với xã hội để tìm một giải pháp?
 Tôi gọi người dùng cơm 2000 đồng là sứ giả của hàng Việt với người Việt. Thực chất tôi cũng không lợi dụng họ để kinh doanh mà chính họ là những người giúp cho doanh nghiệp Việt Nam phát triển để doanh nghiệp Việt Nam mở cửa trở lại, để học sinh-sinh viên khi ra trường có thể tìm việc làm ổn định, tức là cùng nhau giúp kế mưu sinh, ổn định xã hội. Tất nhiên, để hàng hóa được gắn nhãn \\\'Quán cơm 2000 đồng\\\" thì phải qua một hội đồng thẩm định chất lượng chứ không phải là chuyện làm càng để đưa hàng kém chất lượng đến với người tiêu dùng vì đó chính là uy tín của thương hiệu.
 Doanh nghiệp xã hội hoạt động không lấy nguồn vốn từ tài trợ từ thiện mà nguồn vốn đóng góp của những người tham gia doanh nghiệp xã hội. Tôi rất trân trọng và xúc động những gì có được ở các quán cơm 2000 đồng của các tổ chức và cá nhân hiện nay và tôi cũng rất lo sợ cho tình hình kinh tế hiện nay của chúng ta.

 


Ngủ rồi Tiger

  • Thành Viên Gắn Kết
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 783
  • Thanked: 45 times
  • Thích 1
Chào bác anhphongbd1!

Tối nay có trận cầu hấp đẫn nhưng Tiger vào dd thấy chiến lược mở rộng và kinh doanh đối với mô hình quán cơm 2000đ mà bác đề ra cũng rất mang tính thời sự và có lẽ  cũng là mối quan tâm của nhiều người khi tham gia vào NTCM, nên Tiger cũng mạo muội dành chút thời gian bày tỏ những tâm tư với tầm nhìn nhỏ hẹp của mình. Nếu thuận hay nghịch cũng xin được nhìn nhận là một vài ý kiến đóng góp cho ý tưởng lớn của bác nhé!

Tiger nghĩ rằng với một cá nhân phải tâm huyết lắm mới có thể dành nhiều thời gian và công sức nghiên cứu cho một kế hoạch hay nói cách khác là chiến lược kinh doanh để nhân rộng mô hình quán cơm 2000đ lớn như bác đã đề ra.

Nhưng ở một số điểm Tiger nhận thấy việc thành lập doanh nghệp mang thương hiệu Quán cơm 2000đ nhằm đưa hàng tiêu dùng đến với người Việt, nhượng quyền quảng cáo logo để đề cao tính chất thương hiệu và kinh doanh dựa trên sự trãi lòng của người tiêu dùng trong khi đó mình lại chưa chú trọng tới chất lượng để đi tới người tiêu dùng thì việc này lại liên quan đến vấn đề đạo đức trong kinh doanh, vậy mình đang nhắm tới lợi nhuận để làm từ thiện hay chất lượng cho người tiêu dùng làm hàng đầu?
Dùng thương hiệu từ thiện để kinh doanh theo Tiger nghĩ chỉ mới đánh vào được một khía cạnh nhỏ trong tâm lý người tiêu dùng.
Việc sân nhà bị thị trường nước ngoài chiếm lĩnh liệu họ đã từng nghĩ tới lấy từ thiện làm thương hiệu hay không, hay người tiêu dùng đánh giá cao và tin dùng sản phẩm vì chất lượng hơn hẳn, đó cũng có thể là những thành tự mà biết đâu người ta đã trãi qua và loại trừ phương án trên.

Doanh thu sau khi đã trừ chi phí, thuế…rồi chia cổ tức theo mô hình công ty hợp doanh thì có nghĩa là hội đồng quản trị đã kinh doanh mang lại lợi nhuận trong đó có lợi ích cá nhân, vậy khi sử dụng thương hiệu quán cơm 2000đ để kinh doanh liệu người tiêu dùng sẽ đặt ra những câu hỏi gì? Và liệu có còn duy trì được thương hiệu Quán cơm 2000đ là một hoạt động từ thiện hay không? Việc giải quyết câu hỏi của bà con qua chiến lược kinh doanh song hành này có vẽ cũng rất nan giải.

Một điểm nữa khi áp dụng mô hình này vào tiêu chí hoạt động của NTCM là lan tỏa lòng nhân ái, cụ thể hơn là một người khi qua những hoạt động mang tính chất chia sẽ của NTCM thì bản thân họ có thể chia sẽ phần nào khó khăn của những người xung quanh trong khả năng mà mình có thể làm dưới nhiều hình thức. Ví dụ một trường hợp đặt ra khi có một người có thu nhập khoảng 2 triệu/tháng nhưng trích ra khoảng 300k để đóng góp vào quán 2000đ và một doanh nghiệp kếch xù tài trợ hoàn toàn cho hoạt động của quán cơm 2000đ thì sự đóng góp nào sẽ mang ý nghĩa lớn hơn, và đi vào lòng người hơn, thay vì với mô hình quán cơm 2000đ là cơ hội, là cầu nối để mọi người cùng chung tay sẽ tình thương với nhau với những gì họ trông thấy được qua hoạt động của nó.

Nếu nhìn nhận ở góc độ vĩ mô, thì khi doanh nghiệp mang thương hiệu Quán cơm 2000đ cạnh tranh triệt để với doanh nghiệp trong nước cũng như nước ngoài thì cũng mang lại một số ảnh hưởng như thất nghiệp, GDP sẽ tăng trưởng ra sao, khi tốc độ luân chuyển vốn và nhịp độ kinh doanh của doanh nghiệp mà mình đang phủ sóng chỉ mang khoản lời đi hỗ trợ và nhân rộng mô hình quán 2000đ, trong khi đó các nhà kinh tế cho rằng “ Ở Việt Nam người dân càng tiêu nhiều tiền thì đất nước càng nhanh giàu” vì tốc độ luân chuyển đồng tiền rất lớn, vậy tại sao ta không cạnh tranh lành mạnh với những công nghệ của những doanh nghiệp mang lại sản phẩm tuyệt vời mà ta lại đi cạnh tranh thương hiệu? Nên ở khía cạnh này Tiger nghĩ vừa lợi và vừa hại ở trong đó, dĩ nhiên việc nghĩ tới nhân rộng toàn quốc là vấn đề rất khó thực hiện.

Qua mô hình của bác, bản thân Tiger đề cao chiến lược mở rộng mô hình quán cơm 2000đ đi khắp cả nước để bà con nghèo đều nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng.
 Nhưng việc chiến lược kinh doanh dựa trên nền tảng từ thiện thì Tiger hoàn toàn không đồng ý.
Ý tưởng của bác không phải là không có người nghĩ tới: Ví dụ tại sao mì ăn liền Hảo Hảo và sữa Vinamilk chẳng hạn, người ta không sử dụng triệt để hình thức quảng cáo đây là hàng của công ty từ thiện và mỗi người khi mua 100 sản phẩm thì đã đóng góp vào quỹ từ thiện 1 sản phẩm để tăng hiệu quả cao trong kinh doanh hơn mà người ta lại hướng tới lợi ích người tiêu dùng và công ty đã tri ân hành động tin vào chất lượng sản phẩm của cty bằng cách đóng góp vào quỹ từ thiện theo kiểu ví von mua 100 đóng góp từ thiện 1 chẳng hạn. Bởi vậy với chiến lược nêu trên Tiger cảm thấy không khả thi.
Xã hội hiện tại chỉ mới có thể chấp nhận kinh doanh để làm từ thiện chứ lấy từ thiện làm kinh doanh thì thực sự rất éo le.

Tiger thấy bác kêu gọi thiết kế logo cho chương trình nhưng thấy bác cũng đã chuẩn bị sẵn sàng rồi, bác cũng đăng ký hảo hộ logo và thương hiệu ở Cục sỡ hữu trí tuệ và cũng đã có quyết định nhận đơn vậy xem như việc đã rồi mà bác còn đưa chương trình lên đây thì chỉ mang tính chất tham khảo chứ đứng trên phương diện hợp tác kinh doanh mà như vậy thì bác đã thiếu tôn trọng đối tác rồi đấy ạ!

Một vài góp ý phiến diện cá nhân!
Bản thân Tiger cũng rất đam mê kinh doanh nên nếu chiến lược của bác mang hơi hướng kinh doanh để làm từ thiện thì xin được theo chân bác một đoạn trường!
Thân mến!

 


Ngủ rồi HMHai

Chào bạn anhphongbd1,

Trước tiên cảm ơn bạn đã có tinh thần nhân rộng quán cơm 2.000 đ, tuy nhiên, chúng tôi không thể thuận theo ý kiến của bạn được vì những lý do sau đây:

Việc này không phù hợp với tầm nhìn của Diễn Đàn:
Diễn Đàn NTCM hướng tới việc trở thành một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, phi chính trị và phi tôn giáo. Trong hoạt động, Mạnh Thường Quân cũng chính là thành viên của DD. Chúng tôi không đặt nặng tính hiệu quả mà chỉ chú trọng đến việc lan tỏa tình thương, giúp mọi người có niềm tin và lòng nhân ái.

Việc thành lập doanh nghiệp xã hội BQT cũng đã bàn đến nhưng sẽ tiến hành vào một thời điểm khác, với một cách khác chứ không gắn với tên Quán Cơm 2.000 đ. Quán Cơm 2.000 đ là biểu tượng của tình thương chứ không thể là tên của một công ty, dù đó là doanh nghiệp xã hội.

Việc này không phù hợp với tiêu chí của Diễn Đàn:
Mục tiêu chính của DD không phải là “giúp càng nhiều người càng tốt”, đó chỉ là mục đích thứ hai. Mục đích quan trọng nhất của DD NTCM là “nói cho người khá giả hơn rằng họ nên biết thương yêu và giúp đỡ người nghèo”, nghĩa là lan tỏa lòng nhân ái.

Như vậy, việc bạn muốn giúp được nhiều người nghèo hơn khi thấy Quán Cơm 2.000 đ hoạt động đã là một sự mãn nguyện đối với chúng tôi rồi. Còn đề xuất này thì chúng tôi xin phép không thuận theo.
   
Đề nghị của chúng tôi:
Chúng tôi đề nghị bạn không dùng tên Quán Cơm 2.000 đ để đặt tên doanh nghiệp xã hội mà bạn đang dự kiến. Bạn có thể đặt tên khác đi một chút như Quán Cơm 3.000 hay 5.000 cũng không sao. Vì như trên đã nói, Quán Cơm 2.000 đ là biểu tượng của lòng yêu thương chứ không thể là tên của một công ty, dù đó là doanh nghiệp xã hội.

Xin chúc bạn đạt nhiều thành công.
HMHai

 


anhphongbd1

  • bạn
Thành lập doanh nghiệp xã hội để nhân rộng quán cơm 2000 đồng
 Chào cả nhà, mừng quá, hôm nay tôi mới đăng nhập diễn đàn được. Xin giới thiệu tôi đang ở Bình Dương, tôi là người từ lâu đã có nhiều suy nghĩ về việc nhân rộng quán cơm 2000 đồng ra toàn quốc. Và tôi cũng đã có bài viết trên VNEXPRESS:
 http://vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/2012/03/cung-gop-suc-nhan-rong-quan-com-2000-dong/
 http://vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/2012/03/phuong-an-nhan-rong-mo-hinh-quan-com-2000-dong/
 Tôi nhận thấy hiện nay ngoài nhóm NTCM của mình mở quán cơm 2000 đồng thì cũng có một số cá nhân khác cũng phát nguyện tâm mở quán cơm 2000 đồng. Tôi mong muốn quán cơm 2000 đồng phải tự đứng trên đôi chân của chính mình để giảm dần gánh nặng tài chính cho các nhà hảo tâm và cơm 2000 đồng phải được nhân rộng khắp toàn quốc. Chính điều đó mà chúng ta phải thành lập một doanh nghiệp xã hội, loại hình doanh nghiệp này chỉ mới phát triển ở Việt Nam trong những năm gần đây.
 Tôi đã suy nghĩ rất nhiều và cũng đã xây dựng kế hoạch để lập doanh nghiệp xã hội, và tôi cũng mong muốn tất cả chúng ta cùng bàn bạc, tham gia điều hành doanh nghiệp này. Tôi cũng xin nhắc lại là doanh nghiệp này là của tất cả chúng ta chứ không riêng của tôi, tôi chỉ là một thành viên ở trong hội đồng quản trị để tham mưu những kế sách giúp doanh nghiệp hoạt động, còn lại trong diễn đàn chúng ta cố gắng chọn ra ban lãnh đạo bao gồm những người có khả năng trong lĩnh vực: tổ chức sự kiện-truyền thông, hoặc nếu không thì chúng ta cũng có thể thuê giám đốc điều hành. Đây thực chất là một công ty quảng cáo để đưa hàng Việt đến với người Việt. Người dùng cơm 2000 đồng là sứ giả đích thực của hàng Việt với người Việt. Tôi có thể mô tả sơ bộ về doanh nghiệp như sau:
      THÀNH LẬP CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ CHỨC SỰ KIỆN-TRUYỀN THÔNG :
   QUÁN CƠM 2000 ĐỒNG, SONG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP VIỆT NAM 
 I/Công ty hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện-truyền thông để đưa hàng Việt đến với người Việt dưới thương hiệu “QUÁN CƠM 2000 ĐỒNG”
  Nhượng quyền quảng cáo logo trên từng sản phẩm của hàng Việt Nam.
  Tổ chức những hoạt động kinh tế khác cũng dưới thương hiệu “ QUÁN CƠM 2000 ĐỒNG”
 II/ Logo phải được đăng kí bảo hộ thương hiệu, được thiết kế rõ ràng, dễ hiểu, vì logo đến với mọi người mọi giới trong xã hội chúng ta.
 III/Lợi nhuận thu được của công ty sau khi trừ tất cả các chi phí, thuế, cổ tức thì phần còn lại chỉ dành vào một mục đích duy nhất là nhân rộng quán cơm 2000 đồng ra toàn quốc bằng cách:
  -Hỗ trợ cho những quán cơm 2000 đồng hiện hữu của các tổ chức, cá nhân đã phát nguyện tâm nhằm giảm gánh nặng về tài chính cho các nhà hảo tâm, vì nhà hảo tâm không phải là nhà kho vô hạn.
  -Chuyển giao cho những tổ chức xã hội để nhân rộng quán cơm 2000 đồng ra khắp các tỉnh thành trong cả nước.
  Nếu chúng ta hoạt động minh bạch và không đi chệch mục tiêu thì hiệu quả của hàng Việt với người Việt là rất rõ ràng. Thật ra, cơm 2000 đồng không hề rẻ vì người dùng cơm là sứ giả đích thực của hàng Việt với người Việt, họ xứng đáng được tặng thưởng nhiều hơn thế. Người nghèo, người cơ nhở, học sinh, sinh viên sẽ là sứ giả thường xuyên đến với quán cơm 2000 đồng, họ biết cách truyền thông trực tiếp như thế nào đối với sản phẩm có logo “QUÁN CƠM 2000 ĐỒNG” để quán ngày càng phong phú và được nhân rộng. Đây thật sự là một sức mạnh tuyệt đối của hàng Việt với người Việt mà cho dù có giàu có đến mức nào đi nữa thì các doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài cũng không có lợi thế bằng chúng ta.
 Nếu chúng ta quyết tâm cùng với sự giúp đỡ đồng lòng của xã hội thì tôi tin rằng đây sẽ là thương hiệu quốc gia và doanh nghiệp xã hội này sẽ lớn mạnh thành tập đoàn nhanh chóng, đủ sức làm đối trọng với các tập đoàn quảng cáo nước ngoài. Vì tập đoàn quảng cáo nước ngoài hiện nay chiếm gần 80% thị phần quảng cáo tại Việt Nam.
 Hiện nay tôi đã thiết kế xong logo của doanh nghiệp và cũng đã nộp đơn đăng kí bảo hộ thương  hiệu này tại CỤC SỞ HỮU TRÍ TUỆ, đã có quyết định nhận đơn.
 Rất mong sự đồng tình của cả nhà, chúng ta nên tham gia bàn bạc để doanh nghiệp hoạt động thành công. Nếu được chúng ta sẽ có một buổi gặp gỡ để bàn phương án thực hiện. Xin cảm ơn
« Sửa lần cuối: 11-05-2020 09:47:29 gửi bởi -TrườngGiang- »

 


Ngủ rồi Theanh

Chào bác STT!
Dự án này khởi đầu từ ý tưởng của Mechichi, người có miếng đất có thể cho NTCM sử dụng.
Sau đó BQT có anh Banbe6x và một số bạn khác đã đến thị sát nhưng vị trí không phù hopự lắm cho việc mở quán cơm. Nhưng quan trọng hơn, về nhân sự ở khu vực này cũng chưa có người có thể đứng ra giúp DD quản lý thường xuyên...

Hy vọng một ngày không xa chúng ta sẽ có thêm quán cơm ở Thủ Đức hoặc bất kỳ nơi nào khác mà người nghèo đang cần.
Cảm ơn và chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ!